Bạn có thể xem các thông tin liên quan đến tài khoản của mình, bằng cách chọn tab Ngân quỹ. Bạn sẽ được cung cấp các thông tin về số tiền trong tài khoản của mình, số tiền đã chi ra và tài khoản thấu chi, và thông tin sao kê chi tiết các giao dịch vào tài khoản của mình123
bạn có thể tạo banner theo các kích thước quy định sẵn
Click của 1 quảng cáo được tính bằng tổng số click của tất cả người xem xảy ra trên quảng cáo đó. Một người xem quảng cáo có thể click rất nhiều lần trên quảng cáo này, và số click này vẫn được tính.
Một quảng cáo nằm trên 1 trang web bất kỳ, và 1 người có thể vào trang này nhiều lần trong ngày. Mỗi lần vào trang web này quảng cáo đó sẽ được tính thêm 1 lượt xem. Thông số này còn được gọi bằng thuật ngữ Impression
AdMarket chỉ tính tiền đối với các click thực. AdMarker cung cấp cơ chế để loại bỏ các cheat click ( invalid click và fraud click).
Invalid click :- Là các click được tạo ra chủ yếu không do chủ ý người dùng, vd: một số người sử dụng thường nhấp đúp chuột (double click) thay vì chỉ cần click vào 1 link, banner - Hoặc chuỗi click xảy ra trong thời gian ngắn (do mạng chậm hoặc do site đích reponse chậm, người dùng không để ý nên click thêm nhiều lần trong cùng 1 banner).
Fraud click:- Là các click được tạo ra với chủ ý không tốt, nhằm mục đích kiếm lợi bất chính từ việc click nhiều lần vào 1 hay nhiều banners cụ thể. - Các clicks kiểu này thường bắt nguồn từ các chương trình click tự động hay robots (click bots), thậm chí thuê nhân công giá rẻ chỉ để click vào list các banners quảng cáo chỉ định sẵn. Tóm lại: việc loại bỏ Invalid click là không thể thiếu trong môi trường quảng cáo online (charge tiền theo click: Cost per click (CPC)). Việc loại bỏ tối đa click hay không quyết định chủ yếu bởi công nghệ của nhà quảng cáo. Cũng giống như các hệ thống quảng cáo lớn trên thế giới, VCC cũng có công nghệ chặn Invalid click của riêng mình, dựa trên các rules, patterns và các yếu tố khác nhau để đưa ra quyết định 1 click nào là valid và click nào bị coi là invalid, và công nghệ chặn click phải luôn được cải tiến…
Là tổng số khách ghé thăm. 1 người có thể tạo ra rất nhiều lượt xem, nhưng trong 1 ngày thì chỉ được tính là số lượng là 1. Thông số người xem này, còn được gọi bằng thuật ngữ Visitor. Xem thêm tại link: http://en.wikipedia.org/wiki/Unique_visitors Như vậy, số lượng người xem luôn nhỏ hơn nhiều lần so với số lượt xem.
Tính bằng tỷ lệ % của số click chia cho số lượt xem của 1 quảng cáo. Tỷ lệ càng cao chứng tỏ chiến dịch quảng cáo được nhiều người quan tâm… Xem thêm tại link: http://en.wikipedia.org/wiki/Click-through_rate
Trước hết, phải hiểu số "click" của hệ thống Admicro là đếm tất cả các click của người dùng cuối (end user), trong khi "Visit" của GA thì chỉ đếm số phiên (session) VD: cùng 1 sessionId, end user có thể click 100 lần khi đó hệ thống của mình sẽ đếm = 100 click, còn GA sẽ chỉ đếm = 1 visit thôi. Khi 1 sự kiện click xảy ra, vì 1 lý do nào đó, target site bị chết, hoặc do end user không đợi redirect đến target site mà đã tắt browser... thì khi đó GA sẽ không thể đếm visit này được (vì target site chưa được load), trong khi hệ thống Admicro vẫn cộng 1 cho trường hợp này. Một người sử dụng có thể click vào 1 banner nào đó, và rồi sau đó, trong một session khác, quay lại trực tiếp đến target site này qua việc click vào link đã lưu trên book mark. Khi đó hệ thống của Admicro sẽ không ghi nhận được click nào, nhưng GA vẫn sẽ cộng thêm 1 visit nữa. Tuỳ vào từng banner (thiết kế bắt mắt hay không), từng site (cho độ tuổi nào) thì sự sai khác giữa click & visit là khác nhau nhiều hay ít Như vậy ko thể so sách giữa Admicro & GA được, vì 2 hệ thống đo lường các yếu tố hoàn toàn khác nhau. Chỉ nên so sánh Admicro với các hệ thống tương tự như Google Adwords hay doubleclick.net… Có thể tìm hiểu thêm vấn đề này khi Google giải thích về sự sai khác giữa Google Adword với GA, xem link:
Giá đấu thầu là mức giá cao nhất mà người mua quảng cáo sẵn sàng chi trả cho một hành động mục tiêu được quy ước trước trên website của họ thu được thông qua quảng cáo.
Giống như các hệ thống Cost per click (CPC) hay Cost per thousand impressions (CPM), cho phép số clicks (impressions) vượt quá một số % nào đó so với số maximum clicks (impressions)/ ngày (AdMarket cho phép số này giao động tối đa là 5%, trung bình là 2%->3%). Do lượng người truy cập luôn thay đổi theo ngày (nhiều vào đầu tuần, giảm về cuối tuần nhất là thứ 7 & chủ nhật), thì cách vượt này của AdMarket cho phép tối đa hoá hiệu quả quảng cáo của bạn dựa vào lượng người truy cập của từng ngày, nhưng luôn dựa theo số maximum/ ngày mà bạn đã thiết lập trong chiến dịch. Ví dụ: bạn mua 1000 click/ ngày, theo đó AdMarket cam kết số 1000 clicks của bạn sẽ được chuyển giao chỉ sai khác trong khoảng 5%. Nếu số clicks vượt quá giới hạn cho phép (> 5%) thì hệ thống AdMarket sẽ không tính tiền số vượt trên này. Có thể tham khảo vấn đề tương tự trên hệ thống Google Adwords & Yahoo: https://adwords.google.com/support/aw/bin/answer.py?hl=en&answer=146747 http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/ysm/sps/faqs_all/faqs.html#overdaily_budget
AdX - là hình thức TỰ QUẢNG CÁO BANNER (banner ads) trên mạng lưới websie của Admarket bao gồm Dantri, Kenh14, CafeF, aFamily, v.v...
Khi mua quảng cáo AdX, khách hàng được các lợi ích tương tự như các sản phẩm khác, nhưng khách hàng được tự đánh giá mức chi phí quảng cáo mà khách hàng mong muốn hay nói cách khác, khách hàng chủ động hơn cho ngân sách chiến dịch quảng cáo.
- Lựa chọn tạo mới quảng cáo sau khi đăng nhập xong.
- Trước khi bắt đầu tạo quảng cáo, bạn phải lựa chọn kích thước banner quảng cáo.
Bước 1: Tạo quảng cáo- Thiết kế quảng cáo của bạn.
Bạn có thể thiết kế ra quảng cáo của mình với các thông tin:
Link url đích: là link khi bạn click vào banner sẽ hiển thị ngay nội dung trang web này
Hình ảnh quảng cáo: Tải 1 file ảnh tĩnh, đúng kích thước, dung lượng <150Kb, định dạng jpeg, png.
Tên của quảng cáo: sẽ không hiển thị trên quảng cáo, mà chỉ hiển thị banner, bạn nên đặt tiêu đề đơn giản, dễ hiểu để dễ quản lý
Script banner: Paste đoạn script mà bộ phận thiết kế đã gửi lại vào ô script banner
Bước 2: Đối tượng quảng cáo- Hướng quảng cáo của bạn đến trúng mục tiêu của quảng cáo.
Bạn có thể làm rõ ràng hơn các mục tiêu quảng cáo của mình về vùng miền địa lý hiển thị quảng cáo, nhóm đối tượng quảng cáo sẽ hướng đến và lựa chọn cụ thể một tag (bao gồm các trang web có nội dung tương tự), hoặc các trang web để hiển thị quảng cáo.
Bước 3: Chiến dịch quảng cáo- Tạo thông tin để quản lý chiến dịch quảng cáo.
Bạn có thể nhập thông tin về chiến dịch quảng cáo của mình: tên chiến dịch, ngân sách chi cho mỗi ngày trong chiến dịch và thời gian chạy chiến dịch ( ngày bắt đầu – ngày kết thúc), cách thức tính giá theo hình thức CPC/ CPM, và giá bidding cho mỗi loại hình này.
Bước 4: Duyệt quảng cáo - Xem lại thông tin quảng cáo vừa nhập. Hoàn tất quá trình tạo quảng cáo
Sau khi nhập xong các thông tin để tạo quảng cáo, bạn có thể rà soát lại thông tin vừa nhập bằng cách click chuột vào nút “Đặt quảng cáo”
Thông qua cổng thanh toán Sohapay, Admarket đã hỗ trợ nạp tiền từ thẻ ATM của 14 ngân hàng lớn tại Việt Nam, giúp khách hàng dễ dàng nạp tiền chạy quảng cáo trực tiếp.
Khi áp dụng hình thức thanh toán thu tiền tận nhà, khách hàng sẽ phải chịu một mức phí tương ứng với giá trị thanh toán. Ngoài ra, hạn mức thanh toán sẽ có quy định cụ thể trong biên bản hợp đồng đã ký kết giữa Admarket và khách hàng.
Hạn mức thấu chi là số tiền Admarket cấp cho khách hàng dùng để đặt quảng cáo trên hệ thống Admarket mà không phải nạp tiền trước. Nếu vượt quá hạn mức được cấp, quảng cáo sẽ bị dừng. Đối với khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán trả sau, Admarket sẽ cấp ngay thấu chi 1,000,000 đồng vào tài khoản, bạn có thể tạo quảng cáo và chạy quảng cáo trong hạn mức ứng trước này.
Admarket sẽ trừ số tiền đã tiêu trong ngày từ tài khoản thẻ tín dụng đã đăng ký của bạn.Việc thanh toán này tương tự như khi bạn mua hàng bằng thẻ tín dụng.
Khách hàng có thể thoải mái đặt quảng cáo trước mà không phải lo lắng về tiền bạc để nạp ngay. Khi việc chuyển tiền qua ngân hàng mất nhiều thời gian hoặc vào ngày nghỉ, lễ; tiền nạp không được chuyển vào tài khoản Admarket ngay dẫn đến việc chậm trễ thực hiện chiến dịch quảng bá theo kế hoạch, thanh toán trả sau là một lựa chọn cần thiết.
Admarket không lưu thông tin thẻ tín dụng của khách hàng. Mọi giao dịch đều được thực hiện bởi cổng thanh toán Sohapay. Khách hàng có thể xem kỹ điều khoản sử dụng tại đây https://sohapay.com/info/vi/help/quy-dinh-chinh-sach/dieu-khoan-su-dung.html và chính sách bảo mật tại đây: https://sohapay.com/info/vi/help/quy-dinh-chinh-sach/chinh-sach-bao-mat.html
Để xác nhận thẻ tín dụng bạn cung cấp là của hợp lệ, hệ thống sẽ trừ 1 khoản phí - 100,000 đồng vào thẻ và bạn cần xác nhận với tư cách chủ thẻ. Sau đó hệ thống sẽ tự động nạp lại 100,000 đồng này vào tài khoản chính sau khi xác nhận thành công.